Leita ķ fréttum mbl.is

Kęri Tómas Oddur - varšandi aš hunsa hundareglur

Žś og hundurinn žinn Freyja voru vęntanlega nišur ķ bę aš fagna 17. jśnķ į mešal fjölda annarra Ķslendinga ķ dag. Ég var a leišinni śt meš minn hund (ekki nišur ķ bę samt) žegar ég rakst į fréttina um žig og varš bara aš skrifa smį svar įšur en ég fęri śt.

Stutta svariš mitt er: Kęri Tómas Oddur, žś ert ekki aš gera okkur hundaeigendum greiša meš žessari įkvöršun!

Lengra svariš mitt er: Žar sem ég er hundžjįlfari aš mennt er markmiš mitt aš fręša hundaeigendur og efla kunnįttu um hunda og hvernir žeir virka. Žś skrifar aš žś žekkir žinn hund mjög vel og aš žś hafir ališ hana vel upp og treystir henni. Ég vil nota tękifęriš og hrósa žér fyrir aš žekkja žinn hund vel, žaš eru ekki allir sem gera žaš.
Žś segir: „Ég held aš ef fólk getur veriš meš hundana sķna į svona hįtķšum hafi žaš góš įhrif į mannlķfiš. Hundarnir eru skemmtilegir og krakkarnir vilja fį aš klappa žeim og svona.“  Jį, ég skil hvaš žś ert aš fara og ég er sammįla žér ķ žessu, en mér fannst vanta aš taka tillit til hundsins ķ žessari grein.
Banniš viš aš hafa hunda į svona stórum samkomum er til aš vernda fólk fyrir hundunum. En mér finnst žaš įgętt žvķ žaš verndar hundana fyrir fólkinu ķ leišinni.
Žaš eru ekki margir hundar sem lķkar viš aš ókunnugir komi aš žeim til aš klappa og hvaš žį krakkar sem žeir žekkja ekki. Žaš er erfitt aš passa hundinn stanslaust žegar mašur er lķka aš fylgjast meš skemmtiatrišinu. Žaš getur veriš aš barn komi aftan aš hundinum og klķpi ķ skottiš og foreldrar barnsins taka ekki eftir žessu, né eigandi hundsins. Svo er algengt aš į svona samkomum sé mikill hįvaši og lęti og lśšrar pķpandi śt um allt. Hundar heyra mjög vel, svo svona hįvaši er ennžį meira įreiti fyrir hundinn en fyrir okkur.

Žótt hundurinn sé vel upp alinn og žolinmóšur og sętti sig viš aš krakkar komi upp aš honum og klappi honum og jafnvel einn og einn klķpi ķ hann allt ķ einu, žį er er hann einmitt bara žaš - aš sętta sig viš žetta.  Ef hundurinn fengi aš velja, myndi hann velja aš vera ķ svona ašstęšum? Og žar sem viš getum ekki spurt hann, eigum viš ekki aš taka tillit til hundsins og leyfa honum aš sleppa viš žetta?

Stress hjį hundum er algengt ķ svona ašstęšum og oft misskilja hundaeigendur žaš eša taka ekki eftir žvķ, žar sem merkin eru ekki augljós nema mašur viti hvers mašur eigi aš leita eftir.
Hérna eru nokkrar myndir sem ég fann į netinu sem sżna augljóslega aš hundurinn sé stressašur.
 

imagesaaaq.jpg

 

 

imagesfireworks.jpg

 

 

imagesfireworks1.jpg

 

imagessaa.jpg

 

 

imagesaa.jpg

 

Stresseinkenni hunda geta veriš mešal annars:
Hrukkur ķ andlitinu, er órólegur,  pissar į allt og jafnvel į fólk,  veršur létt hręddur, flasa um lķkamann,  mįsandi, nišurgangur, hrašur pśls,  hagar sér illa (rišlast t.d.), „brosandi śt aš eyrum“.

Ef hundurinn veršur stressašur žį myndast stress hormón ķ lķkamanum sem tekur nokkra daga aš hverfa, svo eftir stressašan dag fyrir hundinn er mjög gott aš hafa 2-4 daga rólega heima og leyfa honum aš sofa mikiš.


Sem sagt aš hunsa banniš og fara meš hundinn į 17. jśnķ fagnaš er ekki aš gera hundinum neinn greiša og ekki okkur hinum sem viljum fylgja settum reglum til žess aš ekki fį stjórnvöld ennžį meira į móti okkur. Viš höfum žaš markmiš aš fręšast um hunda og virša reglur, žannig getum viš vonandi ķ framtķšinni fengiš lausari taum svo aš segja.

Meš kvešju
Heišrśn Klara Johansen
Hundažjįlfari
www.heidrunklara.is





mbl.is Hundsar hundabanniš į 17. jśnķ
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla

Athugasemdir

1 identicon

Flott grein Heišrśn Klara :)

Sigga Lįra (IP-tala skrįš) 27.6.2012 kl. 23:04

Bęta viš athugasemd

Hver er summan af nķu og fimmtįn?
Nota HTML-ham

Hundaþjálfun

Heiðrún Klara Johansen

Sjá einnig www.heidrunklara.is 

Frá hvolpa stælum til fullorðins vandamál. Flest alt er hægt að laga með því að skilja hundinn betur. Þið með hvolpa, fyrstu færslurnar eru mikið um hvolpauppeldi. Svo endilega lesið allar færslurnar til þess að fá sem bestan skilning á því hvernig mínar aðferðir virka.

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (19.4.): 1
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 19
  • Frį upphafi: 70019

Annaš

  • Innlit ķ dag: 1
  • Innlit sl. viku: 19
  • Gestir ķ dag: 1
  • IP-tölur ķ dag: 1

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband